วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

จัดบ้านให้น่าอยู่ เพื่อเสริมดวงเจ้าบ้าน

   การตกแต่งอาคารบ้านเรือนโดยการเสริมของดี ๆ ที่เป็นสิริมงคลให้ถูกต้องตามหลักเคหะศาสตร์เพื่อเสริมดวงเจ้าของบ้านและเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้าน สร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตให้รุ่งเรือง


การเสริมดวงเจ้าของบ้านด้วยด้วยของดีที่ว่านี้ ไม่ใช่สิ่งของที่มีราคาแพงลิบลิ่วหรือเป็นของหายาก สวยงาม เลิศหรูแต่อย่างใด เพราะอาคารบ้านเรือนบางหลังก็อาจจะมีของดีเหล่านี้อยู่ในบ้านแล้ว เพียงแต่บางครั้งบางคราวอาจไม่มีเวลาที่จะปฏิบัติหรือดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอก็เท่านั้นค่ะ


เสริมดวงด้วยการกราบไหว้ อาทิเช่น หิ้งบูชา ที่ตั้งเอาไว้เคารพสักการะในบ้านนั้น ในทางเคหะศาสตร์ได้กล่าวไว้ว่า ให้เจ้าของบ้านหมั่นไหว้ หมั่นสักการะ ทำความสะอาดและหมั่นถวายเครื่องเซ่นให้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เพราะเชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงของเจ้าของบ้านและสมาชิกในครอบครัวให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นกว่าเดิม อย่าได้คิดเพียงแค่ว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาไว้คุ้มครองแต่ไม่ใส่ใจที่จะกราบไหว้และถวายเครื่องเซ่นก็อาจไม่ช่วยให้เกิดประโยชน์ใด ๆ เลยค่ะ

เสริมสีที่เป็นมงคล สีที่ใช้ในการตกแต่งอาคารบ้านเรือนหรือใช้เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านนั้น เคหะศาสตร์กล่าวไว้ว่า ถ้าบ้านของท่านเป็นสีที่เป็นสีอ่อน ๆ โทนสีฟ้า สีขาว หรือ สีไข่ไก่ ให้เลือกใช้ของแต่งบ้านที่เป็น สีเหลือง สีชมพู หรือ จำพวกสีทอง จะช่วยเสริมดวงของท่านให้ดีขึ้นและสร้างความเป็นสิริมงคลแก่บ้านท่านได้ดีด้วย ไม่ควรใช้สิ่งของที่เป็นสีม่วงอ่อนหรือ สีเขียวตองอ่อน เพราะจะส่งผลกระทบให้ครอบครัวของท่านได้รับแต่เรื่องทุกข์ร้อนที่ไม่ดีได้

เสริมน้ำให้บ้านเย็น โดยการ ทำบ่อน้ำพุ อ่างบัว สระน้ำขนาดเล็ก หรือ โอ่งน้ำดื่ม เอาไว้ด้านหน้าบ้าน หมั่นดูแล ทำความสะอาดอ่างบัวอย่างสม่ำเสมอ ถ้าโอ่งน้ำดื่มก็อย่าให้น้ำแห้งขอด หากเป็นตู้ปลาก็ต้องหมั่นเปลี่ยนน้ำให้บ่อยอย่าให้มีปลาตายหรือมีน้ำเน่าเหม็นค่ะ


เสริมต้นไม้มงคล ให้ตกแต่งบริเวณรอบ ๆ บ้านด้วยพรรณไม้มงคล เช่น ต้นว่าน ต้นกุหลาบ ต้นมะยม ต้นไผ่ ต้นมะนาว ต้นวาสนา ต้นโป๊ยเซียน ส้มจี๊ด หรือ ต้นไม้ใหญ่ อาทิเช่น ต้นขนุน ช่วยหนุนนำ ต้นมะม่วง ตลอดจนเหล่าบรรดา ไม้ดอก ไม้ใบ ไม้หอม เช่น ต้นกุหลาบ ต้นโมก หรือ ต้นดอกแก้ว เป็นต้น

สุดท้าย คือ เสริมความสว่างไสวให้บ้าน ด้วยการจัดตกแต่งอาคารบ้านเรือนให้ระเบียบ เรียบร้อย เปิดไฟให้สว่างไสว เปิดหน้าต่างให้ปลอดโปร่ง โล่ง มีอากาศถ่ายเทสะดวก ประดับประดาด้วยภาพวาดที่สวยงาม เป็นสิริมงคล แต่ถ้าจะให้ดี ให้นำสิ่งของหรือภาพวาดที่เกี่ยวกับเจ้าของบ้านหรือต้นตระกูลของเจ้าของบ้าน ที่แสดงถึงเกียรติยศ ชื่อเสียง และ ความน่าเชื่อถือของ มาประดับตกแต่งไปด้วย จะช่วยเสริมดวงของเจ้าของบ้านให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

เสิรมดวงด้วยของดี เป็นสิริมงคลแล้ว ก็อย่าลืมเสริมดวงด้วยการทำความดี เพื่อสร้าง ความเจริญแก่ตัวท่านเองและครอบครัวด้วยนะค่ะ






ที่มา: http://www.108health.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น